Bá Đạo Entertainment - Người mang tiếng cười đến từ những điều bình dị nhất
Bá Đạo Entertainment - Người mang tiếng cười đến từ những điều bình dị nhất
Vài năm trở lại đây, thị trường hài ngày càng phát triển với sự xuất hiện của các chương trình truyền hình và mô hình nhóm hài trẻ. Thể loại webisodes (phim ngắn trên mạng) cũng cho phép các nhóm hài không chuyên thỏa sức sáng tạo và giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật của mình đến với công chúng thông qua Internet.
Tập phim "Ăn cướp tập sự" được quay năm 2017.
Bắt đầu lập kênh trên Youtube từ năm 2014 với bộ phim đầu tiên là "Anh không đòi quà" phiên bản bắt cá dưới hồ với nhiều tình tiết hài đan xen những màn võ thuật, hiện nay Bá Đạo Entertainment là một ekip chỉ khoảng 5 thành viên như Đoàn Hồng Vỹ, Phan Thanh Chiến, Lê Trung Kiên, Trương Chính Phú, Trần Thanh Tùng... là những Giáo viên trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và Long An. Cùng tốt nghiệp ngành học Sư phạm GDTC tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, những nhà giáo ngành GDTC này đều có chung sở thích về sáng tạo nghệ thuật để tạo ra cho mình những tác phẩm mang tính chất vui hài giải trí.
Những clip hài đơn giản, gần gũi giúp Bá Đạo Entertainmet luôn giữ phong độ diễn vừa tỉnh, vừa nhây (trơ) xoay quanh những tình huống đời thường. Nhóm hy vọng các tác phẩm của mình phản ảnh những hiện tượng xã hội một cách chân thực bình dị dưới góc độ hài hước.
Hiện nay xu thế giải trí mới của các bạn trẻ bây giờ cũng đang ngày càng thay đổi và có khuynh hướng chọn xem những chương trình, những bộ phim mang yếu tố hài hước, đậm chất giải trí cao. Trong khi đó, việc sản xuất, quay hình, dựng phim không còn quá xa lạ và tốn kém như trước kia. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và internet mà Bá Đạo Entertainmet có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra đời những bộ phim hài đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của giới trẻ Việt hiện nay.
Với sự phát triển và bùng nổ như vũ bão, thị trường giải trí Việt đang tạo cơ hội rất lớn cho Bá Đạo Entertainmet và nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng của mình. Từ thế giới online bước ra đời thực, các thành viên của Bá Đạo Entertainmet lại trở về với công việc chính của mình là dạy học và tiếp tục sản xuất những tập phim tiếp theo khi thực sự rảnh rỗi.
Làm hài "sạch" từ diễn viên đến kịch bản
Khán giả có lẽ đã quen thuộc với phong cách làm hài của Bá Đạo Entertainmet, "một mình một lối" khi nói không với những hình ảnh phản cảm, câu từ hài tục tĩu... chính phong cách giản dị này đã trở thành điểm cộng giúp nhóm hài đến gần với mọi nhà, mọi đối tượng, độ tuổi.
Hiện nay, "Phong trào dùng sexy hay những câu nói tục tĩu để câu view chỉ mới gần đây và hình như chỉ có ở Việt Nam, cách đây vài năm thì không có nhiều nhóm dùng chiêu này như bây giờ, khán giả thông minh sẽ nhận biết được họ cần xem gì và những thứ không hợp với thị chúng sẽ tự bị đào thải". Vì vậy, các nhóm hài nên tập trung đầu tư vào chất lượng kịch bản của phim.
Clip Bá Đạo Entertainmet có thể được xem với mọi lứa tuổi nên nhóm không thể để họ thất vọng chỉ vì dùng lời nói thô thiển, không đúng mực nhằm mục đích "câu view" vì đây không phải là một mảng miếng gây cười thật sự. Chính những chất liệu bình thường từ cuộc sống đã được nhóm biến tấu lại một cách hài hước, dễ hiểu nên dù có ra chỉ vỏn vẹn vài tập phim nhưng Bá Đạo Entertainmet vẫn tự hào về những sản phẩm của mình.
Những thành viên trong nhóm cũng tích cực xem rất nhiều sản phẩm nước ngoài như Châu Tình Trì, Mr Bean, Adam Sandler… và thấy khán giả nước ngoài rất cởi mở và đón nhận những miếng hài xàm của họ, nên những cái tục duyên và thậm chí hơi có một chút xàm trong mức cho phép vẫn được nhóm giữ lại. Không chỉ "sạch" trong nội dung, nhóm còn khá khắt khe với việc có tâm với nghiệp diễn, không đến với nghệ thuật vì hào quang hay tìm kiếm sự nổi tiếng.
Những clip hài đã làm nên "thương hiệu" của Bá Đạo Team
Sau một thời gian hoạt động nhóm đã có một vài sản phẩm hài ý nghĩa mang đến những "món ngon tinh thần" cho cộng đồng mạng. Từ các clip hài nhẹ nhàng đến những clip mang tính đả kích sâu cay, Bá Đạo Team thông qua những sản phẩm ấy đã dần khẳng định vị trí của mình trong lòng các bạn trẻ. Những đề tài mà Bá Đạo Team hướng tới là những vấn đề nóng đang được diễn ra trong xã hội. Có thể kể đến các clip nổi bật như: Anh không đòi quà (2014), Kết thúc lãng xẹt (2015), Trong phim và ngoài đời (2016), Cuộc đối đầu (2017), Khóa học võ tự vệ (2017), Ăn cướp tập sự (2017), Ảo thuật đường phố (2018), Anh trai mưa (2018).
Nhóm Bá Đạo Entertainment trong một dự án phim hài ngắn.
Dù lựa chọn làm phim hài hước, phim hành động... thì với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng và niềm đam mê của mình, Bá Đạo Entertainmet sẽ có được những trải nghiệm thực tế, những giờ phút lao động chính đáng bằng công sức của mình. Và đó chính là con đường để dẫn đến thành công mà nhóm cần lựa chọn cho mình, nỗ lực hết sức bằng chính sức mình và niềm đam mê của mình để mang đến cho khán giả những thước phim hay nhất dưới góc nhìn hài hước.
Bắt đầu lập kênh trên Youtube từ năm 2014 với bộ phim đầu tiên là "Anh không đòi quà" phiên bản bắt cá dưới hồ với nhiều tình tiết hài đan xen những màn võ thuật, hiện nay Bá Đạo Entertainment là một ekip chỉ khoảng 5 thành viên như Đoàn Hồng Vỹ, Phan Thanh Chiến, Lê Trung Kiên, Trương Chính Phú, Trần Thanh Tùng... là những Giáo viên trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và Long An. Cùng tốt nghiệp ngành học Sư phạm GDTC tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, những nhà giáo ngành GDTC này đều có chung sở thích về sáng tạo nghệ thuật để tạo ra cho mình những tác phẩm mang tính chất vui hài giải trí.
Những clip hài đơn giản, gần gũi giúp Bá Đạo Entertainmet luôn giữ phong độ diễn vừa tỉnh, vừa nhây (trơ) xoay quanh những tình huống đời thường. Nhóm hy vọng các tác phẩm của mình phản ảnh những hiện tượng xã hội một cách chân thực bình dị dưới góc độ hài hước.
Hiện nay xu thế giải trí mới của các bạn trẻ bây giờ cũng đang ngày càng thay đổi và có khuynh hướng chọn xem những chương trình, những bộ phim mang yếu tố hài hước, đậm chất giải trí cao. Trong khi đó, việc sản xuất, quay hình, dựng phim không còn quá xa lạ và tốn kém như trước kia. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và internet mà Bá Đạo Entertainmet có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra đời những bộ phim hài đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của giới trẻ Việt hiện nay.
Với sự phát triển và bùng nổ như vũ bão, thị trường giải trí Việt đang tạo cơ hội rất lớn cho Bá Đạo Entertainmet và nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng của mình. Từ thế giới online bước ra đời thực, các thành viên của Bá Đạo Entertainmet lại trở về với công việc chính của mình là dạy học và tiếp tục sản xuất những tập phim tiếp theo khi thực sự rảnh rỗi.
Làm hài "sạch" từ diễn viên đến kịch bản
Khán giả có lẽ đã quen thuộc với phong cách làm hài của Bá Đạo Entertainmet, "một mình một lối" khi nói không với những hình ảnh phản cảm, câu từ hài tục tĩu... chính phong cách giản dị này đã trở thành điểm cộng giúp nhóm hài đến gần với mọi nhà, mọi đối tượng, độ tuổi.
Hiện nay, "Phong trào dùng sexy hay những câu nói tục tĩu để câu view chỉ mới gần đây và hình như chỉ có ở Việt Nam, cách đây vài năm thì không có nhiều nhóm dùng chiêu này như bây giờ, khán giả thông minh sẽ nhận biết được họ cần xem gì và những thứ không hợp với thị chúng sẽ tự bị đào thải". Vì vậy, các nhóm hài nên tập trung đầu tư vào chất lượng kịch bản của phim.
Clip Bá Đạo Entertainmet có thể được xem với mọi lứa tuổi nên nhóm không thể để họ thất vọng chỉ vì dùng lời nói thô thiển, không đúng mực nhằm mục đích "câu view" vì đây không phải là một mảng miếng gây cười thật sự. Chính những chất liệu bình thường từ cuộc sống đã được nhóm biến tấu lại một cách hài hước, dễ hiểu nên dù có ra chỉ vỏn vẹn vài tập phim nhưng Bá Đạo Entertainmet vẫn tự hào về những sản phẩm của mình.
Những thành viên trong nhóm cũng tích cực xem rất nhiều sản phẩm nước ngoài như Châu Tình Trì, Mr Bean, Adam Sandler… và thấy khán giả nước ngoài rất cởi mở và đón nhận những miếng hài xàm của họ, nên những cái tục duyên và thậm chí hơi có một chút xàm trong mức cho phép vẫn được nhóm giữ lại. Không chỉ "sạch" trong nội dung, nhóm còn khá khắt khe với việc có tâm với nghiệp diễn, không đến với nghệ thuật vì hào quang hay tìm kiếm sự nổi tiếng.
Những clip hài đã làm nên "thương hiệu" của Bá Đạo Team
Sau một thời gian hoạt động nhóm đã có một vài sản phẩm hài ý nghĩa mang đến những "món ngon tinh thần" cho cộng đồng mạng. Từ các clip hài nhẹ nhàng đến những clip mang tính đả kích sâu cay, Bá Đạo Team thông qua những sản phẩm ấy đã dần khẳng định vị trí của mình trong lòng các bạn trẻ. Những đề tài mà Bá Đạo Team hướng tới là những vấn đề nóng đang được diễn ra trong xã hội. Có thể kể đến các clip nổi bật như: Anh không đòi quà (2014), Kết thúc lãng xẹt (2015), Trong phim và ngoài đời (2016), Cuộc đối đầu (2017), Khóa học võ tự vệ (2017), Ăn cướp tập sự (2017), Ảo thuật đường phố (2018), Anh trai mưa (2018).
Dù lựa chọn làm phim hài hước, phim hành động... thì với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng và niềm đam mê của mình, Bá Đạo Entertainmet sẽ có được những trải nghiệm thực tế, những giờ phút lao động chính đáng bằng công sức của mình. Và đó chính là con đường để dẫn đến thành công mà nhóm cần lựa chọn cho mình, nỗ lực hết sức bằng chính sức mình và niềm đam mê của mình để mang đến cho khán giả những thước phim hay nhất dưới góc nhìn hài hước.
KẾT NỐI TRI THỨC